ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ (รมว.อว.) เยี่ยมชมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ม.รังสิต

ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เยี่ยมชมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 มหาวิทยาลัยรังสิต

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 : ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 มหาวิทยาลัยรังสิต ณ อาคารนันทนาการ 14 พร้อมด้วย ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงฯ และผู้บริหาร อว. โดยได้รับการต้อนรับจาก ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต และคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ รวมถึงคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยรังสิต มีการสรุปข้อมูลการบริหารจัดการศูนย์ฯ และพาเยี่ยมชมสถานที่ รวมถึงมอบวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมหาวิทยาลัยรังสิต ได้รับการรับรองให้เป็นสถานศึกษาแห่งแรกของไทยที่ปลอดภัย ภายใต้มาตรการ Thai Stop COVID จัดการระบบจองวัคซีนแก่นักศึกษาอย่างดีเยี่ยมและรวดเร็ว แบ่งเป็นสองช่วงคือ ระหว่างวันที่ 14-21 มิถุนายน 2564 และระหว่างวันที่ 1-5 กรกฏาคม 2564 โดยได้เปิดให้จองคิวตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 และได้เริ่มเปิดบริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นมา เพื่อเร่งให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรได้รับวัคซีนก่อนเปิดเทอมให้บริการ โดย 16 วันที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนแล้วเป็นจำนวนกว่า 15,000 คน

ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก กล่าวว่า “ศูนย์ฉีดวัคซีนของมหาวิทยาลัยรังสิต มีความพร้อมในทุกๆ ด้านเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านสถานที่ ด้านเทคโนโลยี และความพร้อมของบุคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ถือเป็นจุดฉีดหลักที่สำคัญจาก 11 ศูนย์ฉีดวัคซีนของ อว. จุดแข็งของความเป็นเอกชนของมหาวิทยาลัยรังสิตคือมีคณะแพทย์ศาสตร์ที่มีคุณภาพ ทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และเข้าใจปัญหา พร้อมที่จะเผชิญและแก้ไขอย่างจริงจัง ตนในฐานะตัวแทนของรัฐบาลและ อว. ขอให้ความเชื่อมั่นว่าทุกฝ่ายพร้อมให้การช่วยเหลือในสิ่งที่ขาดและขอขอบคุณในสิ่งที่มหาวิทยาลัยเอกชนต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ อว. ทุกฝ่ายล้วนทำงานกันหนักมากจากตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่การรักษาผู้ป่วย การจัดตั้ง รพ.สนาม จนมาถึงช่วงของการฉีควัคซีน ซึ่งมีความเหน็ดเหนื่อย แต่ก็ยังมีกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยม ทำงานกันอย่างมีความสุข เพื่อจับมือกันผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้”

สมัครเรียน Online ได้ที่นี่ https://www2.rsu.ac.th


ติดตามข่าวสาร กิจกรรม ม.รังสิต
ทุกช่องทางได้ที่นี่…
Website : https://www2.rsu.ac.th
facebook : https://m.facebook.com/rangsituniversity
Instagram : https://instagram.com/rangsitu
Twitter : https://twitter.com/rangsitu
Tiktok : https://vt.tiktok.com/ZSJLGmtVA
Line : https://lin.ee/oJkHKyC
Youtube : https://youtube.com/c/RangsitUniversity

Wisdom Media
Youtube : https://www.youtube.com/c/PLAYDOGO
FB : https://www.facebook.com/RSUWisdomMedia

Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
To top